2017, ഏപ്രിൽ 25, ചൊവ്വാഴ്ച

ഗ്ളോറിയ ഫുവർത്തിസ് - രണ്ടു കവിതകൾ




ഗ്ളോറിയ ഫുവർത്തിസ് Gloria Fuertes (1917-1998)- സ്പാനിഷ് കവിയും ബാലസാഹിത്യകാരിയും. സ്പാനിഷ് ആഭ്യന്തരയുദ്ധത്തിനു ശേഷമുള്ള തലമുറയിലെ പ്രമുഖരായ എഴുത്തുകാരിൽ ഒരാൾ. പതിനഞ്ചു കവിതാസമാഹാരങ്ങളും മുപ്പത്തിനാലു ബാലസാഹിത്യകൃതികളും എഴുതിയിട്ടുണ്ട്.


ആത്മകഥ

ബർഗോസ് കതീഡ്രലിന്റെ ചുവട്ടടിയിലാണ്‌
എന്റെ അമ്മ ജനിച്ചത്.
മാഡ്രിഡ് കതീഡ്രലിന്റെ ചുവട്ടടിയിലാണ്‌
എന്റെ അച്ഛൻ ജനിച്ചത്.
സ്പെയിനിന്റെ നടുക്ക് ഒരുച്ച തിരിഞ്ഞ നേരത്ത്
എന്റമ്മയുടെ ചുവട്ടടിയിലാണ്‌
ഞാൻ ജനിച്ചത്.
എന്റെ അച്ഛൻ ഒരു പണിക്കാരനായിരുന്നു,
അമ്മ ഒരു തുന്നൽക്കാരിയായിരുന്നു.
സർക്കസിൽ ചേരാനായിരുന്നു എനിക്കു താല്പര്യം,
എനിക്കായതേ പക്ഷേ, ഞാനായുള്ളു.
ചെറുപ്പത്തിൽ ഞാനൊരു ദുർഗുണപരിഹാരപാഠശാലയിലായിരുന്നു,
ഫീസു വേണ്ടാത്തൊരു സ്കൂളിലും ഞാൻ പോയിരുന്നു.
കുഞ്ഞിലേ ഞാൻ ദീനക്കാരിയായിരുന്നു,
ഒരു വേനല്ക്കാലം ഞാൻ സാനിറ്റോറിയത്തിലുമായിരുന്നു,
ഇന്നെനിക്കതു പരിചയമായിരിക്കുന്നു.
കുറഞ്ഞതൊരേഴു പ്രേമങ്ങൾ എനിക്കുണ്ടായിട്ടുണ്ട്,
കുഴപ്പക്കാർ ചില ആണുങ്ങളും,
ഒന്നാന്തരമൊരു വിശപ്പും.
ഇതുവരെയായി രണ്ടിടത്തരം ശിക്ഷകൾ എനിക്കു കിട്ടീട്ടുണ്ട്,
വല്ലപ്പോഴുമൊക്കെ  ഒരു  ചുംബനവും.


ഗ്ളോറിയയുടെ കഥ


ഒരു പഴന്തുണി പോലെയാണ്‌
ഒരു സിഗററ്റുകുറ്റി പോലെയാണ്‌
ഒരു പുറന്തോടു പോലെയാണ്‌
താനെന്നു നിങ്ങൾക്കു തോന്നുന്നുവെങ്കിൽ.
നിങ്ങളുടെ ശോകത്തിനു വെള്ളം തേവരുത്.
തോറ്റത് നിങ്ങളല്ല
തോറ്റതയാളാണ്‌!
നിങ്ങളെക്കൊണ്ട് സ്വയം വൃത്തിയായിട്ട്
ഒരു പഴന്തുണി പോലെ നിങ്ങളെ വലിച്ചെറിഞ്ഞ അയാൾ.
നിങ്ങളുടെ ഊർജ്ജം മുഴുവൻ വലിച്ചുകുടിച്ചിട്ട്
ഒരു സിഗററ്റുകുറ്റി പോലെ നിങ്ങളെ ചവിട്ടിയരച്ച അയാൾ.
ഒരു പഴത്തിലെന്നപോലെ അയാൾ നിങ്ങളിൽ പല്ലുകളാഴ്ത്തി,
നിങ്ങളിൽ പിന്നെ ശേഷിച്ചതയാൾ വലിച്ചെറിഞ്ഞു:
വെൽവെറ്റു പോലെ നിർമ്മലമായ പുറന്തോട്.

ഒരു പഴന്തുണിയാണ്‌
സിഗററ്റുകുറ്റിയാണ്‌
പുറന്തോടാണു നിങ്ങളെങ്കിൽ
നിങ്ങളുടെ വിത്തുകൾ നിങ്ങളിൽത്തന്നെ വിതയ്ക്കൂ!
ഒരു ചിത്രത്തിൽ
ഒരു കവിതയിൽ
പിന്നെയും പൂവിടൂ.
ഒരു പുറന്തോടെങ്കിൽ
ഒരു വിശക്കുന്ന കുഞ്ഞിന്‌ ആഹാരമായും.
(ഞാൻ ചെയ്തതാണ്‌.)


1 അഭിപ്രായം:

അജ്ഞാതന്‍ പറഞ്ഞു...

Life in depth.grear poetry