2020, മേയ് 29, വെള്ളിയാഴ്‌ച

ലോർക്ക - നിശാഗീതം



എനിക്കു പേടിയാണ്‌,
കരിയിലകളെ,
മഞ്ഞുവീണീറനായ പുൽത്തട്ടുകളെ.
ഇനി ഞാനുറങ്ങാം,
നീയെന്നെ ഉണർത്തില്ലെങ്കിൽ
എന്റെ തണുത്ത ഹൃദയം
നിനക്കരികിൽ വച്ചു
ഞാൻ പോകാം.

“എന്താണാ ശബ്ദം,
അങ്ങകലെ?”
“പ്രണയം.
തെന്നൽ ജനാലപ്പാളിയിൽ,
എന്റെ പ്രിയേ!”

പുലരിയുടെ രത്നങ്ങളെടുത്തു
നിന്റെ കഴുത്തിൽ ഞാൻ ചാർത്തി.
ഈ വഴിയിലെന്തിനെന്നെ
ഒറ്റയ്ക്കു വിട്ടു നീ പോയി?
നീയകന്നുപോയാൽ
എന്റെ കിളി തേങ്ങിക്കരയും,
മുന്തിരിത്തോപ്പിൽ
വീഞ്ഞു വിളയുകയുമില്ല.

“എന്താണാ ശബ്ദം,
അങ്ങകലെ?”
“പ്രണയം.
തെന്നൽ ജനാലപ്പാളിയിൽ,
എന്റെ പ്രിയേ!”

കോരിച്ചൊരിയുന്ന മഴയിൽ
ഉണക്കമരക്കൊമ്പിൽ നിന്നു
കിളിക്കൂടടർന്നുവീഴുന്ന പുലർച്ചകളിൽ
നിന്നെ ഞാനെത്രമേൽ സ്നേഹിക്കുമായിരുന്നു;
മഞ്ഞിൽ തീർത്ത സ്ഫിങ്ക്സ്,
നീയതറിയാൻ പോകുന്നില്ല.

“എന്താണാ ശബ്ദം,
അങ്ങകലെ?”
“പ്രണയം.
തെന്നൽ ജനാലപ്പാളിയിൽ,
എന്റെ പ്രിയേ!”

(1919)

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല: